Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Xuất hiện từ giáng sinh năm ngoái, cho thuê người yêu nhanh chóng hút khách và chiếm được cảm tình của những người độc thân.
Cho thuê người yêu, bạn gái đi chơi đêm Noel được đánh giá là một trong những dịch vụ độc đáo nhất mùa Giáng sinh này. Xuất hiện từ giáng sinh năm ngoái, cho thuê người yêu nhanh chóng hút khách và chiếm được cảm tình của những người độc thân.
Giảm giá để hút khách
Dịch vụ có cái tên khá nhạy cảm này thực chất chỉ là một buổi vui chơi, nói chuyện thân mật. Người được thuê chỉ đơn thuần đi chơi, trò chuyện, đón giáng sinh cùng khách hàng. Khách hàng sử dụng dịch vụ đều được kí kết hợp đồng cụ thể.
Trong hợp đồng có các điều khoản quy định về hành vi của khách hàng như không được xâm hại đến thân thể, tinh thần, ép buộc người thực hiện công việc theo hợp đồng uống rượu, chất kích thích, cầm tay, ôm, hôn, Nguyễn Xuân Thiện (Tổng giám đốc công ty Vinamost - doanh nghiệp đầu tiên cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu tại Việt Nam) chia sẻ.
Người thực hiện công việc hẹn hò với khách hàng đều phải đảm bảo những tiêu chuẩn nhất định như có ngoại hình đẹp, biết giao tiếp, có trình độ học vấn và ưu tiên những người biết ngoại ngữ. Trong đó, nam cao từ 1,7 đến 1,9 m, nặng 55 kg đến 80 kg, nữ cao 1,55 đến 1,85 m, nặng 45 kg đến 65 kg.
Vào những ngày nghỉ lễ, nhu cầu tìm bạn để vui chơi, trò chuyện của những người độc thân cao nên số lượng người sử dụng dịch vụ cũng tăng vọt gấp 2-3 lần so với ngày thường. Để kích cầu, Vinamost quyết định giảm 40-50% giá dịch vụ so với năm ngoài.
Trung bình khách hàng phải trả 1 triệu đồng cho 2-3 giờ hẹn hò. Sử dụng gói dịch vụ khuyến mại đêm Noel khách hàng chỉ phải trả từ 800.000 - 1.500.000 cho 6-7 giờ hẹn hò đêm Noel. Thông thường hợp đồng sẽ kết thúc trước 22 giờ, riêng dịp Noel sẽ kéo dài đến 1 giờ sáng, Nguyễn Xuân Thiện cho biết thêm.
Giá của gói dịch vụ này khá cao nên khách hàng chủ yếu vẫn là giới doanh nhân, văn phòng đã có thu nhập ổn định độ tuổi từ 28-35. Sinh viên và những người có thu nhập thấp hầu như chưa có điều kiện sử dụng dịch vụ này. Nhu cầu tìm bạn của sinh viên cũng rất cao nên dịp Giáng sinh này, gói dịch vụ sẽ giảm tới 70% cho sinh viên.
Dịch vụ cho thuê ông già Noel đắt khách
 
Anh Thẩm Thế Hoàn (Nhân viên Công ty du lịch Ami Tour) cho biết năm ngoái công ty anh nhận được gần 1000 đơn hàng cho gói dịch vụ ông già Noel chuyển quà. Đúng ngày Noel (24/12) vẫn nhiều khách hàng gọi đến công ty yêu cầu nhưng vì quá gấp nên công ty không thể đáp ứng.
 
Phí dịch vụ Ông già Noel chuyển quà năm nay tăng nhẹ so với năm ngoài từ 5-10%
 
Khởi động gói dịch vụ sớm vừa để công ty dễ dàng điều phối công việc vừa tạo điều kiện cho khách hàng thoải mái đăng kí và lựa chọn các gói dịch vụ. Nhiều khách hàng lo ngại tình trạng quá tải như năm ngoái nên cũng đăng kí sớm, anh Hoàn nói.
 
Cách thức đăng kí sử dụng dịch vụ khá đơn giản, phần đông là đăng kí qua điện thoại và internet. Nhà cung cấp dịch vụ sẽ đến tận nơi nhận quà rồi chuyển đến tay người nhận theo yêu cầu của người gửi. Người gửi thanh toán cước dịch vụ trực tiếp hoặc chuyển khoản.
Theo khảo sát của PV, phí dịch vụ Ông già Noel chuyển quà năm nay tăng nhẹ so với năm ngoài từ 5-10%. Tùy thuộc vào quãng đường đi và khung thời gian ông già Noel xuất hiện mà tính phí. Riêng đêm cận Noel 24/12 một số nhà cung cấp đưa ra khung giá cao hơn so với mức bình thường.
Hiện tại, giá dịch vụ chuyển một món quà trong nội thành Hà Nội có giá dao động từ 50 - 90.000 đồng/lượt. Chuyển ra ngoại thành, chuyển vào giờ vàng 19h30 đến 22h đêm 24/12 sẽ phụ thu từ 20-50.000 đồng/lượt.
Ngoài ra còn có các gói dịch vụ khác như Giao lưu với ông già Noel dành cho lớp mẫu giáo và cấp I với giá dao động từ 250-500.000 đồng/lớp/45-60 phút giao lưu. Ông già Noel và thiên thần tuyết giao lưu với bé có giá 80-200.000 đồng/bé/15-20 phút giao lưu.
Việc tăng giá dịch vụ được nhiều nhà cung cấp lý giải là do giá vàng và giá cả các dịch vụ khác đều tăng. Đặc thù của công việc là chuyển quà vào ngày lễ, thêm nữa nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng ông già Noel sẽ phải chạy sô. Giá cả các mặt hàng đều tăng nên chúng tôi tăng giá dịch vụ để đảm bảo khách hàng được phục vụ tốt nhất, anh Hoàn nói.
Dân không chuyên nhập cuộc
Bên cạnh những dịch vụ do các công ty chuyên nghiệp cung cấp, nhiều sinh viên cũng hăng hái nhập cuộc kinh doanh làm cho thị trường dịch vụ giáng sinh thêm sôi động.
Cung cấp quà tặng bằng đồ handmade (làm thủ công) là hình thức kinh doanh phổ biến nhất của sinh viên. Các sản phẩm đa dạng về mẫu mã và chủng loại, bao gồm các mặt hàng như thiệp có giá từ 15-25.000đồng/chiếc, hộp quà từ 30-50.000đồng/hộp, găng tay len từ 40-60.000đồng/đôi, khăn quàng cổ từ 50-100.000đồng/chiếc, móc khóa từ 12-20.000/chiếc,...
Quà handmade hướng đến những người thích đồ độc nên mỗi mẫu chỉ làm với số lượng có hạn. Chúng mình chủ yếu nhận đơn đặt hàng của khách rồi làm theo yêu cầu, mất rất nhiều thời gian. Có khi ngồi cả buổi chiều mới làm xong một cái hộp quà bằng giấy nên giá cả như vậy là khá hợp lý, Nguyễn Hà Mi (Đại học Mỹ thuật Hà Nội) nói về dịch vụ quà tặng của mình.
 
Dù mới khởi động được vài ngày nhưng dịch vụ quà tặng của Mi đã nhận được kha khá đơn đặt hàng. Mi dự đoán, khoảng một tuần nữa số lượng đặt hàng sẽ tăng lên khi không khí mua sắm giáng sinh bắt đầu sôi động.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -