Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Một số gợi ý sau có thể hữu ích cho các cặp đôi đang “bí” địa điểm vui chơi trong những ngày nghỉ lễ sắp tới đấy. Thăm thú Bảo tàng
Không phải người trẻ nào cũng lựa chọn bảo tàng như một điểm đến cho ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, một cuộc “hẹn hò” vừa chơi, vừa học hẳn cũng rất thú vị đúng không? Các bạn sẽ học thêm được nhiều điều mới, biết thêm nhiều điều hay và sống lại những thời khắc lịch sử của mấy chục năm về trước.
Tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh hẳn là địa chỉ khá quen thuộc với nhiều dân thủ đô. Sau khi viếng lăng Bác, bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh ở ngay cạnh. Những kỷ vật, hành trình tìm đường cứu nước của Người… và rất nhiều điều thú vị sẽ giúp bạn hiểu thêm lịch sử đấy. Bên cạnh đó, bạn có thể đến Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, Bảo tàng Phòng không không quân… như một cách để cùng nhau hưởng ứng ngày Quốc khánh của dân tộc.
Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Hà Nội (Ảnh: Internet)
Ngoài ra, bảo tàng Dân tộc học cũng là gợi ý hay ho cho các cặp đôi trẻ. Bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người dân các dân tộc thiểu số, chơi các trò chơi. Những ngôi nhà sàn, nhà đất cũng rất lý tưởng để “pose” hình đấy nhé!
Tại TP. Hồ Chí Minh, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh nằm trên đường Lê Quý Đôn, Quận 1 thực sự là điểm dừng chân bạn không nên bỏ qua. Những bức ảnh, những hiện vật, những khung cảnh được sử dụng để tái hiện một thời chiến tranh gian khổ, sẽ khiến bạn nhận ra rằng chúng ta thật may mắn khi được sống trong hòa bình. Chuyến đi cũng dạy chúng ta cách biết ơn những người đi trước, những người đã đổ biết bao máu xương để chúng ta có được cuộc sống như ngày hôm nay.
Cà phê sách
Sẽ thật tuyệt khi vừa có thể nhâm nhi tách cà phê bên người mình yêu, vừa chậm rãi đọc một cuốn sách nào đó mà mình thích. Thi thoảng, cả hai sẽ cùng đặt sách xuống bàn, kể với nhau những đoạn trích hay vừa đọc được, hoặc đơn giản chỉ là lặng ngắm phố phường và cuộc sống đang hối hả trôi đi bên ngoài ô cửa kính.
Tại Hà Nội, bạn có thể tìm thấy cà phê sách Phương Nam trong khuôn viên của siêu thị Garden, Mỹ Đình. Quán khá nhỏ, chỉ bao gồm chiếc ghế bành và những quyển sách. Đáng để thử thách sự tập trung khi mà những người đi mua sắm cứ nườm nượp xung quanh.
Địa điểm hẹn hò lý tưởng dịp lễ cho giới trẻ Sài Gòn Hà Nội
Nhiều quán cà phê Sách có không gian rất lãng mạn (Ảnh: Zing)
Tại Sài Gòn, trước đây, giới trẻ Sài Gòn thường ghé cà phê sách Phương Nam trên đường Lê Duẩn. Nhưng hiện tại, khi cửa hàng cà phê sách này tạm thời đóng cửa để sửa chữa, bạn có thể ghé thăm cafe Hub trên đường Cộng Hòa ở quận Tân Bình. Không gian quán rộng rãi và thoáng đãng vô cùng, nhất định sẽ khiến bạn thích mê.
Về vùng ngoại ô thành phố
Thoát khỏi thành phố ồn ào, nhộn nhịp và tận hưởng một chút không gian mới lạ cho riêng hai người ở vùng ven đô, ngoại ô cũng là ý tưởng không tồi đâu đấy.
Tại Hà Nội, làng gốm Bát Tràng (huyện Gia Lâm), làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây), Việt Phủ Thành Chương (Sóc Sơn), thành Cổ Loa (Đông Anh), Chùa Thầy (Quốc Oai)… là những địa chỉ thú vị để bạn và người ấy có những trải nghiệm thú vị cùng nhau. Mỗi địa danh đều mang những nét đẹp riêng cho bạn khám phá. Xa hơn một chút, bạn có thể về Bắc Ninh và thăm thú rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng ở đây.
Địa điểm hẹn hò lý tưởng dịp lễ cho giới trẻ Sài Gòn Hà Nội
Đến làng gốm Bát Tràng, bạn có thể thăm thú, tập vẽ, nặn các đồ vật (Ảnh: VTV)
Tại Sài Gòn, Củ Chi hoặc công viên nước Đầm Sen, Suối Tiên đều là những điểm đến tuyệt vời Tiin muốn gợi ý cho bạn. Bạn cũng có thể đến khu du lịch Đại Nam ở Bình Dương thăm thú. Tùy vào kinh phí và thời gian mà các bạn có, đây sẽ là những địa danh giúp cho tình yêu của hai người thêm gắn bó, nhiều kỷ niệm hơn đấy.
Dạo phố cùng nhau
Gạch đầu dòng này có vẻ khá quen thuộc và nhiều bạn sẽ không ngần ngại lắc đầu. Nhưng nếu thời tiết dễ chịu một chút, gió và nắng nhẹ chẳng hạn, tại sao không thử nắm tay người yêu mình và dạo phố, chụp vài bộ ảnh thật là hay ho nhỉ?
Nhắc đến dạo phố, hẳn người Hà Nội sẽ nghĩ ngay đến Phố Cổ thuộc quận Hoàn Kiếm, nằm ngay gần Hồ Gươm. Hiện nay, bạn có thể tiết kiệm thời gian cũng như... sức lực đi bộ dạo phố bằng cách ngồi xe điện. Phố Cổ là một địa điểm đẹp tổng thể nhưng nếu bạn chú ý vào các chi tiết nhỏ, sẽ thấy mỗi ngôi nhà đều có vẻ đẹp rất riêng, không lẫn vào đâu được. Thử xem sao nhé!
Còn ở Sài Gòn, Phố Tây ở quận 1 và phố Tàu ở quận 5, đều có những nét đặc trưng rất riêng đáng để bạn khám phá đấy nhé! Tại đây, bạn có thể tìm thấy những cửa hàng gắn mác nước ngoài, trò chuyện với người nước ngoài để giúp họ hiểu thêm về ngày Quốc khánh của Việt Nam.
Rạp chiếu phim
Rạp chiếu phim ở Hà Nội và Sài Gòn hiện nay không hề ít. Đây cũng là địa điểm quen thuộc được nhiều cặp đôi lựa chọn. Vì thế, nếu xác định sẽ cùng nhau hẹn hò ở rạp chiếu phim, bạn nên đặt vé sớm nhé!
Ngoài ra, bạn có thể dẫn người yêu về nhà chơi như là dịp để ra mắt gia đình luôn. Hãy chuẩn bị tinh thần cho cả hai để buổi ra mắt diễn ra tốt đẹp và nhiều ấn tượng tốt nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -