Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Bất hoà trong gian nhà bếp, chăm cháu, quản lý và chi tiêu tiền là những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu thường gặp trong cuộc sống thường nhật trong gia đình.


Mâu thuẫn trong gian bếp
Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu xưa nay vốn dĩ luôn có một dào cản, tuy nhiên những công việc nội trợ, cách chăm con, cháu khiến họ luôn phải va chạm nhau và chính tự sự va chạm hàng ngày khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu thêm căng thẳng.
Mâu thuẫn trong gian bếp
Bếp là không gian giường như dành riêng cho chị em phụ nữ trong mỗi gia đình. Công việc trong gian bếp chủ yếu do mẹ chồng và co con dâu đảm nhiệm. Nhiều chị em, do công việc quá bận rộn nên phần lớn mẹ chồng phải vào bếp, một số mẹ không hiểu, thông cảm cho con dâu thì không khí sẽ trở nên rất nặng nề mỗi khi đi làm về. Hay cách nấu, nêm gia vị không phù hợp khẩu vị gia đình nhà chồng, cũng khiến mẹ chồng khó chịu. Đôi khi là một số chuyện vụn vặt như chai dầu, lọ tương, gói muối,..nếu không có sự thống nhất cũng dẫn đến những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu thường ngày.
Mau thuan me chong nang dau thuong gap 2 Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu thường gặp
Mâu thuẫn trong chăm cháu
Mâu thuẫn trong cách chăm cháu
Mẹ chồng là thế hệ đi trước sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc con cháu hơn, tuy nhiên một số người có  những thói quen không tốt, thiếu khoa học của các bà khiến con dâu khó chịu. Đặc biệt là một số chị em hiện nay có phương pháp nuôi con theo khoa học, theo phương tây sẽ gặp sự phản đối gay gắt từ phía mẹ chồng là những người có quan niệm truyền thống.
Những thức ăn, đồ uống của cháu đôi khi các cụ vẫn tận dụng theo kiểu thừa để lại lúc khác ăn tiếp, trái lại con dâu luôn cho rằng như vậy là không hợp về sinh, không tốt cho hệ tiêu hoá, sức khoẻ của bé. Mẹ chồng liền cho rằng con dâu lãng phí,…Và thế là mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu tiếp diễn, chưa kể đến giờ ăn, ngủ, đi lại của bé cũng khiến mâu thuẫn gia đình trở nên căng thẳng, trở thành cuộc chiến giữa mẹ chồng và nàng dâu. Đây là vấn đề vô cùng “nóng” giữa quan hệ mẹ chồng nàng dâu với quan niệm”con tôi, cháu bà”.
Mau thuan me chong nang dau thuong gap 3 Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu thường gặp
Con dâu ăn mặc mát mẻ
Con dâu chưng diện
Một số bạn trẻ quen với cách tiêu xài phóng khoáng, đặc biệt trong cách ăn mặc, họ thích mua sắm và chưng diện khiến mẹ chồng phải chóng mặt. Các nàng dâu hiện đại hay ăn mặc mắt mẻ khiến mẹ chồng phản cảm ngay cả khi ở nhà và đi làm, những góp ý của mẹ chồng khiến các nằng khó chịu, cho rằng các cụ lạc hậu, lỗi thời,.. Ngược lại mẹ chồng sẽ được dịp phàn nàn, ca cẩm về con dâu với các bà hàng xóm, anh chị em trong nhà,..Từ những quan niệm trái chiều của hai thế hệ khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu phát sinh.
Con dâu lười
Bất kể bà mẹ chồng nào cũng muốn mình có một cô con dâu đảng đang trong gia đình để chăm sóc tốt cho chồng con từng bữa ăn giấc ngủ. Tuy nhiên không phải ai cũng làm được việc  đó, các chị có xư hướng”tiểu thư” thường không biết làm việc nhà hay quy trách nhiệm đó cho mẹ chồng ở nhà chăm cháu, lo cơm nước hoặc thuê người giúp viêc điều này khiến các bà mẹ chồng thở dài ngao ngán, ho thường hay soi mói con dâu, bắt họ làm một số công việc đơn giản mà đôi khi họ không làm nổi, điều này sẽ dẫn đến các cuộc tranh luận, cãi vả không ngừng giữa mẹ chồng và nàng dâu.
Sự mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu là không thể tắt trong mỗi gia đình, vì vậy các nàng dâu sẽ phải chuẩn bị tâm lý để đối mặt với những khó khăn và tìm ra giải pháp khi không có tiếng nói chung với mẹ chồng trong cùng một mái nhà.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -