Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Nhiều gia đình thi nhau mua quạt, đèn sưởi ấm. Đặc biệt là mấy ngày gần đây, khi tiết trời Hà Nội nhiệt độ xuống dưới 10 độ C.
Đợt rét dự báo sẽ tiếp tục kéo dài, với hai đợt không khí lạnh tăng cường, gây rét đậm rét hại, khiến nhiều người đổ xô đi mua đồ chống rét.

Dạo một vòng quanh các cửa hàng bán đồ sưởi ấm như Nguyễn Lương Bằng, Kim Liên… đều có thể nhận thấy dòng người đổ xô đi mua đồ, bất chấp thời tiết giá lạnh và giá cả đã tăng tới mức chóng mặt.

Anh Hòa (Tây Sơn, Hà Nội) len vào dòng người đang đứng chật tại cửa hàng bán đồ sưởi trên phố Nguyễn Lương Bằng cho hay: “Nhà tôi ở cùng hai cụ, lại có thêm cháu nhỏ. Mấy ngày rồi bật điều hòa trong phòng ngủ nhưng ngoài phòng khách, nhà ăn lại không có điều hòa nên lạnh lắm, tôi tính mua cái quạt sưởi về dùng cho ấm”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong những ngày này mặt hàng đồ sưởi trên các tuyến phố Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Trãi, Phố Huế… đua nhau tăng giá từ 15 đến 20%, mặc dù vậy nhưng lượng khách kéo đến mua vẫn rất đông.

Tại các siêu thị các mặt hàng sưởi ấm như máy sưởi, túi sưởi cũng tấp nập khách tìm mua. Tương tự, các loại gối sưởi, chăn điện, giày, bốt cao những ngày này cũng hút hàng không kém, mặc dù theo giới tiểu thương, mặt bằng giá của nhiều sản phẩm đã tăng tới 20 - 30% so với năm ngoái.
 
Các mặt hàng quạt sưởi đều tăng giá

Theo chị Hồng Nhung, chủ một cửa hàng bán đồ sưởi ấm trên đường Tây Sơn thì những ngày gần đây lượng khách mua đồ sưởi rất đông, cung không đủ cầu vì vậy việc giá tăng lên là điều đương nhiên. Các loại máy sưởi bán chạy nhất là hàng Trung Quốc có giá khoảng 400.000 – 500.000 đồng, các loại túi sưởi có giá từ 100.000 – 30.0000 đồng cũng đắt hàng không kém.

Không chỉ sôi động ở thị trường nổi, các mặt hàng sưởi ấm được rao bán trên mạng cũng được dịp đắt hàng. Lướt qua một số website bán hàng trực tuyến có thể thấy sự đa dạng của các loại vật dụng sưởi ấm này như quạt đứng, quạt treo tường, quạt phun sương tăng độ ẩm không làm khô da, quạt Halogen, túi sưởi, lò sưởi, chăn điện…
 
Áo ấm cũng tăng giá vì trời rét

Theo các chuyên gia tư vấn, sử dụng các sản phẩm sưởi ấm khi trời quá lạnh là việc cần thiết. Tuy nhiên, khi dùng các loại máy ẩm cần phải rất cẩn thận vì dễ gây cháy và cần lưu ý không nên bật quá lâu trong không gian hẹp vì dễ gây khô da, thiếu oxy, nên dùng cùng với máy tạo độ ẩm hoặc để chậu nước trong phòng khi bật máy sưởi.

Đối với trẻ em cần rất cẩn thận kể cả dung túi sưởi, không nên để túi sưởi tiếp xúc trực tiếp với da trẻ em vì da trẻ em khá mỏng rất dễ gây bỏng…

Người dân cũng đổ xô đi mua quần áo ấm. Các nhân viên bán hàng tại các cửa hàng kinh doanh quần áo ấm khẳng định, lượng bán ra trong hai tuần qua đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp 4 – 5 lần so với năm ngoái. Điểm khác biệt của thị trường quần áo rét Hà Nội năm nay là tuy mới bắt đầu những đợt rét đậm, rét hại đầu mùa, và dự báo còn nhiều đợt rét nữa, nhưng nhiều cửa hàng đã tung ra chiến dịch xả hàng, bán hàng giảm giá. Những loại áo này có giá rất mềm, chỉ từ 150.000 – 200.000 đồng một áo nữ, 200.000 – 250.000 đồng một áo nam. Rất nhiều người đổ xô đi mua, với tâm lý chống chọi qua cái rét.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -